Sunday, January 9, 2011

R1P2D14

วันนี้เป็นวันแรกที่น้ำหนักขึ้น ชั่งได้ 86.2 กิโล มากกว่าเมื่อวาน 0.2 กิโล!! ถึงแม้ว่าจะเป็นน้ำหนักที่น้อยนิดแต่ก็ทำให้ใจเสียได้เหมือนกัน เพราะเราเริ่มที่จะชินกับน้ำหนักที่ลดลงอย่างต่อเนื่องทุกๆวัน มากบ้าง น้อยบ้างแต่ไม่เคยหยุดนิ่งหรือขึ้นเช่นวันนี้ ทำไม? เป็นไปได้ไง? เราทำอะไรผิดไปหรือเปล่าเนี่ย? มานึกทบทวนอาหารเมื่อวาน เที่ยงกินไก่ย่างกับสลัด เป็นไปได้ว่าใส่ซอสมากไปเพราะรู้สึกเค็มไปนิด เย็นกินต้มยำปลาเก๋า เป็นไปได้ที่มีไขมันนิดหน่อยเพราะติดหนัง กินส้มหนึ่งลูก แอปเปิ้ลหนึ่งลูก ขนมปัง melba 1 แผ่น น้ำ 4 ลิตร ACV 1 ช้อนโต๊ะ ทุกอย่างตามแผนเป๊ะ คิดว่าน่าจะลงได้เยอะด้วยเพราะไม่ได้กินเนื้อวัว แล้วมันขึ้นได้ไงหนอ? รีบเปิดเน็ตหาคำตอบด่วนๆเลย มีคุณหมอคนหนึ่งชื่อ Dr. Humble เขียนว่า ร่างกายเราไม่ได้เผาผลาญไขมันในปริมานที่เท่ากันทุกวัน และไม่ได้กักน้ำในปริมานที่เท่ากันทุกวัน จึงเป็นไปได้ที่บางวันน้ำหนักจะขึ้นเล็กน้อย อย่าตกใจ อย่าท้อแท้ และที่สำคัญที่สุด อย่าแอบกินของต้องห้ามในเฟสนี้เด็จขาด! ได้อ่านเช่นนี้ก็รู้สึกใจชื้นขึ้นมาหน่อย ^_^

วันนี้กิน melba toast 1 แผ่น กาแฟร้อน 1 แก้วตอน 8.00 เที่ยงกิไก่ย่างกับสลัดผักกาดแก้ว บ่ายกินส้ม 1 ลูก เย็นกินผัด broccoli กับกุ้งตอน 19.00 หยอด hcg ตอน 20.30 กินแอปเปิ้ลอีก 1 ลูกตอน 21.00 พร้อมด้วยชาระบาย 1 แก้วเป็นอันจบ คราวนี้ก็ได้แต่ลุ้นว่าตราชั่งจะเป็นใจในวันพรุ่งนี้ หมดวันแล้วไปนอนดีก่า

2 comments:

  1. สำหรับคนลดน้ำหนัก พอน้ำหนักขึ้นมานิดหน่อย จะใจเสียมากเลย แล้วก็เลยไปจบที่การประชดกินอาหารต้องห้าม ผลที่ได้คือ การลดน้ำหนักต้องล้มเหลว
    เอาใจช่วยนะเป้ สู้ สู้...

    ReplyDelete