Tuesday, February 22, 2011

Steak Day!! และแล้วน้ำหนักก็ขึ้นจนได้ :-(

พอน้ำหนักคงที่มา 2 อาทิตย์กว่าเราก็ชะล่าใจจนได้ เพิ่งโพสต์ไปหยกๆ อย่างภาคภูมิใจว่าน้ำหนักไม่ขึ้นเลย เป็นไงหล่ะ? จ๋อยเลย! วันนี้น้ำหนักขึ้น 1 กิโล มั่นใจว่าเป็นเพราะจิ่มจุ่มกับเนื้อย่างที่กินเมื่อวานเป็นแน่แท้ เพราะตอนกินก็รู้สึกว่าหวานแต่ก็ยังกินต่อเพราะอร่อยโคตร!! แต่พอตอนรอเช็คบิลเห็นเจ้าของร้านเติมน้ำตาลปี้ปลงไปในหม้อน้ำซุปแล้วผงะเลย ก้อนนั้นต้องมีอย่างต่ำครึ่งกิโล! นี่แค่น้ำซุปนะ น้ำหมักเนื้ออีกตั้งเท่าไหร่? ไอ้ที่ซดไปอย่าง อเร็ดอร่อยเมื่อครู่นี่มันน้ำเชื่อมดีๆนี่เอง! โอ้แม่เจ้า! และแล้วสิ่งที่เราเกรงกลัวก็เป็นจริง :-( รู้ทั้งรู้ว่าเฟสสามห้ามกินน้ำตาล แต่ก็ดีเหมือนกัน เพราะจะได้พิสูจน์กันไปเลยว่าการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเมื้อน้ำหนักขึ้นด้วยการทำ Steak Day นั้นจะได้ผลจริงหรือไม่

การทำ Steak Day ในเฟสสามและสี่คือการไม่กินอะไรเลยทั้งวันนอกจากน้ำเปล่า ชา กาแฟไม่ใส่น้ำตาล จนถึงมื้อค่ำให้กินสเต็กเนื้อชิ้นใหญ่ที่สุดเท่าที่จะหาได้ 1 ชิ้นหมักเกลือพริกไทยธรรมดากับแอปเปิ้ล 1 ผล เป็นอันจบ ทำเช่นนี้แล้วว่ากันว่าวันรุ่งขึ้นน้ำหนักที่ขึ้นมาก็จะลดลงเท่าเดิม หวังว่าคงจริงนะ วันนี้สเต็กที่กินไปหนัก 500 กรัม!! ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะกินเนื้อได้ทีละครึ่งกิโล! ขอบอกว่ากว่าจะหมดนี่เหนื่อยสุดๆ ขนาดใช้เนื้อ Sirloin Thai French แล้วนะ อร่อยนุ่มแต่เคี้ยวจนเหนื่อย!

อีกปัจจัยหนึ่งที่อาจมีผลต่อน้ำหนักก็คือ TOM... เปล่าค่ะ TOM นี่ไม่ใช่หนุ่มฝรั่งรูปหล่อที่ไหน แต่เป็น Time Of Month หรือวันนั้นของเดือนนั่นเอง TOM เพิ่งจะแวะเวียนมาหาเมื่อวาน และเขามักจะพกน้ำมาฝากเสมอจนทำให้เรามีอาการบวมน้ำและอาจทำให้น้ำหนักขึ้นได้ เอาเป็นว่ารอดูพรุ่งนี้ก็แล้วกันนะ

No comments:

Post a Comment