Tuesday, March 1, 2011

เฟส 4 กับการกลับมากินแป้ง

ในตอนแรก รู้สึกกลัวมากที่จะกลับมากินอาหารจำพวกแป้งเช่นข้าวและขนมปัง เพราะไม่ได้กินมานานจนคิดว่า ร่างกายอาจไม่สามารถย่อยแป้งและน้ำตาลได้เหมือนเดิม แต่ตั้งแต่เริ่มเฟส 4 มาได้ 4 วันเราก็เริ่มหัดกินแป้งอีกครั้งโดยค่อยๆเพิมทีละ 1 ช้อนโต๊ะ วันแรกกินข้าว 1 คำ วันที่สอง 2 คำ จนวันนี้เพิ่มเป็น 4 คำ ต้องคอยชั่งน้ำหนักทุกวัน ถ้าน้ำหนักเริ่มขึ้นเมื่อไหร่ ก็แสดงว่ากินแป้งมากไปแล้ว เราเริ่มจากการเพิ่มแป้งก่อนโดยยังไม่กินน้ำตาลเลย ตอนนี้น้ำหนักยังคงที่ ไม่เพิ่มขึ้นเลย นี่ถ้าเป็นสูตรลดน้ำหนักแบบอื่นที่เคยลองมา น้ำหนักคงขึ้นแล้วแน่ๆ Dr. Simeons บอกว่า เนื่องจากการลดน้ำหนักด้วย hcg เป็นการรักษาโรคอ้วนที่ต้นเหตุ ดังนั้น น้ำหนักที่ลดลงจะไม่กลับเพิ่มขึ้นมาอีก แม้คนไข้จะกลับไปกินอาหารทุกชนิดที่เคยกิน ตราบไดที่อยู่ในปริมานที่เหมาะสมต่อร่างกายของแต่ละคน แต่หากกินเกินปริมานที่จำเป็น หรือที่เรียกว่า over eating ก็จะอ้วนอีกแน่นอน ก่อนหน้านี้เราไม่เคยรู้เลยว่าปริมานที่เหมาะสมมันเท่าไหร่ เราได้แต่เปรียบเทียบว่าเราก็กินเท่าๆกับคนอื่น เราเพิ่งรู้ว่านั่นเป็นวิธีที่ผิด เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน แปลกที่เมื่อก่อนเราเคยอิจฉาคนที่กินขนมนมเนยได้ทั้งว้น โดยที่ไม่อ้วน แต่ตอนนี้เราไม่รู้สึกเช่นนั้นเลย เรารู้ว่าอีกไม่นานเราก็กินขนมได้ แต่จะอยากกินหรือเปล่านั้นอีกเรื่องหนึ่ง

No comments:

Post a Comment